Theo khảo sát của các công ty nghiên cứu thị trường, thị trường thiết bị thông minh tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ và sôi động. Xu hướng thiết bị smarthome tập trung vào các giải pháp an ninh, thiết bị gia dụng thông minh hỗ trợ trợ lý ảo, hệ thống quản lý năng lượng, cảm biến chuyển động, hệ thống chăm sóc sức khỏe, robot trợ lý, đèn thông minh, điện lưới thông minh và trí tuệ nhân tạo.
Người dùng ngày càng chuộng nhà thông minh an toàn
Số lượng người dùng smarthome thế giới dự báo trong khoảng 2019 - 2028
Nguồn: https://www.statista.com/forecasts/887613/number-of-smart-homes-in-the-smart-home-market-in-the-world
Theo dự báo của Statista, số lượng người dùng smarthome trên thế giới sẽ tăng đều từ năm 2019 đến 2028. Đến năm 2028, gần 800 triệu hộ gia đình dự kiến sẽ lắp đặt các thiết bị smarthome. Tại Việt Nam, doanh thu trên thị trường nhà thông minh dự kiến sẽ đạt 328,6 triệu USD vào năm 2024. Doanh thu dự kiến sẽ có tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR 2024-2028) là 11,41%, dẫn đến giá trị thị trường dự kiến là 506,3 triệu USD vào năm 2028. Doanh thu trung bình trên mỗi ngôi nhà thông minh hiện tại dự kiến sẽ đạt 90,22 USD. Tỷ lệ thâm nhập hộ gia đình sẽ là 15,4% vào năm 2024 và dự kiến tăng đáng kể, đạt 25,7% vào năm 2028.
Vào tháng 5/2024, công ty Nghiên cứu thị trường Q&Me đã nghiên cứu và công bố kết quả về các thiết bị nhà thông minh an toàn được sử dụng. Kết quả cho thấy camera an ninh là thiết bị được 100% người dùng sử dụng. Theo sau là truyền hình thông minh và các thiết bị như đèn thông minh và ổ cắm thông minh với tỷ lệ sử dụng lần lượt là 58,2%, 34,4% và 17,8%.
Doanh nghiệp Việt được người Việt tin tưởng sử dụng khi có nhu cầu lắp smarthome
Theo nghiên cứu về "nhà thông minh an toàn" của Q&Me, trên 80% người khảo sát biết đến thương hiệu "Nhà thông minh an toàn" FPT Smart Home. Điều này cho thấy mức độ uy tín và độ phủ của thương hiệu trên thị trường nhà thông minh, dần trở thành xu hướng sống tại Việt Nam.
Về các thương hiệu smarthome được người dùng Việt Nam lựa chọn, FPT Smart Home được 51,4% người khảo sát tin dùng, chiếm tỷ lệ cao nhất, cho thấy uy tín và sự tin tưởng lớn từ người tiêu dùng.
Ra mắt thị trường từ năm 2018, Smarthome sở hữu hệ sinh thái công nghệ toàn diện, thừa hưởng công nghệ tiên tiến từ tập đoàn FPT. Thương hiệu tích hợp đầy đủ 4 giải pháp thông minh cho khách hàng: điều khiển, chiếu sáng, tiết kiệm điện và an ninh. Các sản phẩm, thiết bị đều được thiết kế có tính thẩm mỹ cao, dễ dàng sử dụng bằng tiếng Việt, hướng tới sự an toàn và tiện lợi cho người dùng. Các thiết bị nổi bật bao gồm công tắc Wi-Fi thông minh tiết kiệm điện, cảm biến khói thông báo sớm tình huống hỏa hoạn, công tắc cửa cổng Wi-Fi, và công nghệ dual chip Wi-Fi-BLE.
Về chiến lược của thương hiệu SMC Smart Home trong thời gian tới sẽ tiếp tục ra mắt nhiều sản phẩm thiết thực hơn nữa cho người dùng Việt, đặc biệt là ứng dụng những công nghệ mới và tiên tiến để người dân Việt Nam dễ dàng sở hữu những ngôi nhà thông minh, hiện đại và an toàn, với chi phí phù hợp với thu nhập.